Chi tiêu cho ngày Valentine bao gồm trang sức, hoa, thiệp. Khảo sát ý kiến ​​từ American Express, Sears,và Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) cho thấy việc bán hàng trang sức phát triển mạnh cho tới Valentine, ngày 14 tháng Hai.

Theo cuộc khảo sát NRF về ý định và hành vi tiêu dùng của khách hàng vào Valentine 2012, được thực hiện bởi BIGinsight, trung bình một người trong ngày lễ sẽ bỏ ra $126,03, tăng 8,5% so với năm 2011.

“Là một trong những dịp tặng quà lớn nhất của năm, nó là khuyến khích người tiêu dùng chi tiêu vào các mặt hàng quà tặng, một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy nền kinh tế của chúng tôi tiếp tục dịch chuyển theo hướng thuận lợi”, Chủ tịch Matthew Shay của NRF phát biểu. “Dự đoán lưu lượng khách hàng sẽ tăng mạnh trong vài tuần tới, các nhà bán lẻ đã bổ sung hàng tồn kho của họ và thu hút người mua hàng với những giao dịch tuyệt vời cho tất cả mặt hàng  từ các menu đặc biệt tại các nhà hàng từ phục trang, hoa và, tất nhiên, cả sô-cô-la nữa”.

Trung bình một người có kế hoạch để chi tiêu $74,12 cho bạn đời của mình, tăng từ $ 68,98 năm 2011. Ngoài ra, người tiêu dùng sẽ chi khoảng  $25,25 cho trẻ em, cha mẹ của họ hoặc các thành viên khác trong gia đình và $ 6,92 bạn bè. Ngày Valentine là một ngày tuyệt vời cho các chủ sở hữu thú cưng để cho chúng biết chúng có ý nghĩa thế nào đối với họ: họ sẽ chi tiêu khoảng $ 4,52 cho thú cưng của họ.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy nam giới dự kiến chi tiêu $ 168,74 cho đồ trang sức, quần áo, thiệp chúc mừng và các thứ khác trong năm nay - gần gấp đôi so với dự kiến của phụ nữ là $ 85,76.

Trong số những người kỷ niệm ngàyValentine, NRF thấy rằng 18,9% sẽ mua đồ trang sức, tăng từ 17,3% vào năm 2011. Một số sẽ tặng các món quà mang tính lựa chọn: 13,3% mua thẻ quà tặng, một nửa số đó sẽ mua kẹo, 36% sẽ mua hoa và35,6% sẽ cùng thưởng thức một buổi tối tuyệt vời với người khác.

Theo NRF, tổng số tiền dành cho trang sức dự kiến đạt tới con số 4.1 tỉ đô-la, cao hơn nhiều so với 3.5 tỉ của năm ngoái. Đứng sau đồ trang sức, sự lựa chọn buổi tối đặc biệt cũng sẽ rơi vào khoảng trên 3.5 tỉ đô-la. Người tiêu dùng cũng sẽ tiêu khoảng 1.8 tỉ đô-la cho hoa, 1.5 tỉ cho kẹo, 1.4 tỉ cho quần áo và 1.1 tỉ cho thiệp mừng.

Trong khi các cửa hàng giảm giá được cho là sẽ có lượng khách đông nhất, một phần ba lượng người mua sắm sẽ đến cửa hàng bách hóa và 19,3% sẽ mua sắm quà tặng trực tuyến.

Trong một cuộc khảo sát quốc gia từ Sears,40% đàn ông và phụ nữ đang yêu nói rằng họ mong đợi hoặc đang có kế hoạch để đính hôn vào ngày 14 tháng 2 năm nay. Cuộc điều tra được tiến hành bởi Khoa học công luận của Sears. Và đối với những người chưa sẵn sàng để có những bước nhảy vọt lớn, 29% phụ nữ đượckhảo sát sẽ chọn đồ trang sức nếu họ có thể chọn duy nhất  một món quà  cho ngày Valentine năm nay.

Sears đã mở rộng các mặt hàng trang sức bởi 60% khách hàng năm nay lựa chọn đồng hồ, mặt dây chuyền, nhẫn đính hôn như một món quà.

“Một phần món trang sức đặc biệt và ngày Valentine, thật hoàn hảo để tượng trưng cho tình yêu của bạn bây giờ và mãi mãi,” David Tutera,chuyên gia tổ chức tiệc và truyền cảm hứng cho dòng sản phẩm nhẫn đính hôn và nhẫn cưới ở Sears, cho biết.

Sau đồ trang sức, phụ nữ được khảo sát nói rằng nếu họ có thể chọn  một món quà, họ sẽ nhận hoa hoặc sô-cô-la(20%), nước hoa (9%), đồ công nghệ cao và đồ lót (8%), một dụng cụ nhà bếp hoặc nhà ở (6%), giày dép, túi xách (5%), mặt hàng quần áo (5%), hoặc một máy tập thể dục (1%).

Trong khi người ta nói rằng “chính linh cảm mách bảo tất cả”, rõ ràng chẳng có kết nối nào giữa hai giới khi nói đến món quà ngày Valentine. Cuộc khảo sát cho thấy rằng trong khi 61% nam giới thừa nhận họ đã tặng món quà ngày Valentinemà không hề suy nghĩ, gần 8 trong 10 phụ nữ đã nhận được một món quà không có chút ý nghĩa nào.

Tutera nói: “Ngày Valentine là để thể hiện cảm xúc của bạn tới những người có ý nghĩa nhất đối với bạn”. “Đi bộ qua một cửa hàng Sears với ý nghĩ của bạn về người khác và bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy các món quà có thể có ý nghĩa đặc biệt, cho dù một cái gì đó truyền thống như đồ trang sức hay quần áo đôi, hoặc một cái gì đó bất ngờ như các tiện ích công nghệ cao mới nhất “.

American Express đã xác định rằng người tiêu dùng Mỹ sẵn sàng tăng thêm chi tiêu trung bình $196, tăng 8% từ năm 2011. Và trong khi hầu hết sẽ tiến hành kỉ niệm ngày lễ lớn nhất của năm với hoa và bữa tối, 4.000.000 người đã lên kế hoạch để đính hôn vào ngày 14 tháng 2.

Năm nay, hơn một nửa của người tiêu dùng có kế hoạch mua quà tặng ngày Valentine, và nó trở lại vấn đề cơ bản trên bảng khảo sát. Quà tặng phổ biến nhất của các cặp vợ chồng bao gồm hoa (29%), thiệp mừng (19%), đồ trang sức (15%) và đồ điện tử (13%). 46% có ý định ghé thăm nhà hàng yêu thích của họ để kỷ niệm dịp này (tăng từ 39%vào năm 2011).

“Mỗi khi khách hàng có dự định đính hôn hoặc chỉ là thưởng thức một kì nghỉ lãng mạn ngoài trời với hoa thơm cỏ ngọt, họ đều mạnh tay hơn trong việc chi tiêu rất nhiều nếu rơi vào dịp Valentine”, Sonali Chakravorti, phó chủ nhiệm tờ American Express, nói. “Chúng tôi đã thấy xu hướng của khách hàng về việc sẽ tiêu nhiều hơn cho việc mua sắm tại các kí nghỉ cũng như các kế hoạch du lịch và đương nhiên, lễ tình nhân cũng không phải là ngoại lệ”.

Tags: , , , , ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội