Khối lượng bán hàng và sản lượng của De Beers tăng vọt trong quý thứ ba khi thị trường ổn định và do sự đóng góp của mỏ khai thác Gahcho Kué gần đây đã được khai trương tại Canada.

Doanh thu từ kim cương thô tăng 21% lên 6,9 triệu carats trong ba tháng tính đến ngày 30 tháng 9, công ty mẹ Anglo American cho biết hôm thứ Ba.

Thị trường có sự cải thiện khi nhu cầu hàng hóa giá trị thấp trở lại bình thường trong năm nay, công ty giải thích. Nhu cầu tiêu dùng Ấn Độ đã được cải thiện so với năm ngoái, dẫn đến việc bán kim cương thô thô cỡ nhỏ hơn cho thị trường Ấn Độ địa phương tốt hơn, theo một phát ngôn viên của De Beers. Anglo đã không tiết lộ giá trị bán hàng của De Beers trong giai đoạn này, nhưng kết quả từ những phiên giao dịch vào tháng 7 và tháng 8 cho thấy doanh số bán hàng giảm 7% trong quý, theo báo cáo của Rapaport.

Sản lượng kim cương thô tăng 46% lên 9,2 triệu carat, phản ánh điều kiện kinh doanh ổn định và sự tăng trưởng của mỏ Gahcho Kué, nơi mà công ty chia sẻ sản lượng lên đến 930,000 carats trong quý. Kết quả là, sản xuất tại De Beers Canada – cũng bao gồm mỏ Victor – đã tăng gần gấp năm lần lên 1,1 triệu carats.

Sản lượng tại công ty liên doanh Debswana, De Beers với chính phủ Botswana đã tăng từ 33% lên 6,1 triệu carat do sản lượng tại mỏ Orapa tăng 60% do sự phát triển của một nhà máy đã được sửa chữa và bảo dưỡng một phần.

De Beers đã điều chỉnh dự báo sản lượng hàng năm của mình lên khoảng 33 triệu carat, tăng 21% so với năm 2016. Trước đó De Beers dự đoán rằng sản lượng trong năm sẽ từ 31 đến 33 triệu carats.

Trong 9 tháng đầu năm, doanh thu tăng 12% lên 26,9 triệu carats, trong khi sản lượng tăng 29% lên 25,3 triệu carats.

Tags: , ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội