Thương mại kim cương lạc quan khi mùa cuối năm bắt đầu, với sự tăng trưởng của doanh số trực tuyến dự kiến ​​vào cuối tuần lễ Tạ ơn. Các nhà bán lẻ và cửa hàng bách hóa trong các trung tâm thương mại đưa ra mức chiết khấu cao để thu hút khách hàng. Mục tiêu tiếp thị mới ‘Thật sự hiếm’ nhắm đến các thế hệ trẻ lớn tuổi để tìm kiếm khách hàng trung thành và ổn định. Cổ phiếu của Signet Jewellers giảm -30% trong khi doanh thu 3Q giảm giảm -3% xuống còn 1.2 tỷ USD, ghi nhận khoản lỗ 12 triệu USD so với lợi nhuận 15 triệu USD. Doanh thu bán hàng của Chow Tai Fook 1H tăng + 15% đạt $ 3.2B, lợi nhuận tăng + 44% đạt $ 234 triệu. Doanh thu 3Q của Alrosa giảm -14% đạt $ 999 triệu, lợi nhuận giảm -51% đạt $ 220 triệu. Nhập khẩu kim cương đánh bóng của Hồng Kông 3Q tăng + 1% đạt 4,7 tỷ USD. Ngành công nghiệp kim cương xin thông báo về sự qua đời của nhà môi giới kim cương thô Mark Boston. Rapaport mong muốn tất cả bạn bè của chúng tôi có một Lễ Tạ ơn và một kỳ nghỉ lễ thành công.

Hoa Kỳ: Các đại lý bận rộn do chuẩn bị các kỳ nghỉ lễ cuối  năm. Các nhà bán buôn đồ trang sức thận trọng vì các nhà bán lẻ đang nắm giữ ít hàng tồn kho hơn và nhấn mạnh vào bản hợp đồng ghi nhớ. Các nhà bán lẻ trang sức bị áp lực với sự gia tăng mạnh trong doanh số bán hàng trực tuyến dự kiến ​​vào ngày Black Friday và Cyber Monday. Đồ trang sức nhiều lớp vẫn là xu hướng mạnh mẽ trong các bộ sưu tập cho kỳ nghỉ cuối năm. Nhu cầu ổn định cho kim cương 1 ct, màu G-J, SI1-I2 vào mùa lễ cưới cuối năm.

Bỉ: Giao dịch chậm hơn tuần trước, với các nhà trang sức độc lập châu Âu hạn chế mua hàng trước kỳ nghỉ lễ. Nhu cầu ổn định của Hoa Kỳ cho kim cương từ 0,10 đến 1 ct, màu D-H, VS2-I1, RapSpec A3 +. Thiếu các loại kim cương có hình dáng đẹp mắt trên 4 ct. Các loại kim cương màu cao cấp có nhu cầu mạnh mẽ. Thị trường kim cương thô thận trọng với các đại lý cho vay tín dụng trên 60 ngày để thu hút người mua.

Israel: Tâm lý thị trường tích cực với các đại lý điền vào các đơn đặt hàng của Hoa Kỳ. Các nhà cung cấp duy trì mức giá vững chắc với kỳ vọng tăng trong mùa lễ cuối năm. Nhu cầu tốt cho kim cương 1 ct, màu F-I, VS-SI. Các đại lý tìm kiếm các loại kim cương 0.30 ct, H, VVS2-VS2 và 0.40 ct, I-J, VVS1-VS2 cho các đơn đặt hàng cụ thể. Người mua trả phí bảo hiểm cho kim cương loại 3X, không có hàng huỳnh quang.

Ấn Độ: Tình hình kinh doanh được cải thiện. Nhu cầu của Hoa Kỳ tốt đối với kim cương 1 ct, màu G-H, VS2-I1 và đơn đặt hàng ổn định của Trung Quốc đối với kim cương có kiểm định. Khối lượng hàng tồn kho đã giảm kể từ lễ Diwali. Sản xuất tăng lên nhưng chưa ở mức trước Diwali. Những nhà cắt kim cương lo lắng đến khả năng sinh lời với mức giá kim cương thô như hiện tại.

Hồng Kông: Thị trường bền vững. Tâm lý được cải thiện với hy vọng rằng việc phục hồi nhu cầu trang sức của Trung Quốc sẽ mở rộng sang thương mại kim cương. Nhu cầu ổn định cho kim cương từ 0,30 đến 2 ct, màu D-H, độ tinh khiết VS-I1, RapSpec A2 +. Lợi nhuận từ đại lý chặt chẽ. Thương mại lạc quan cho những mùa lễ Giáng sinh và năm mới. Các loại kim cương màu sắc trang nhã – màu hồng và màu vàng – đang trở nên phổ biến trong giới tiêu dùng Trung Quốc.

Tags: , , ,


Địa chỉ: Phú Cường Diamond Plaza, 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội