Nhà bán lẻ đồ trang sức Chow Tai Fook ở Hồng Kông đã chứng kiến ​​sự gia tăng doanh số hàng quý trong bối cảnh tâm lý người tiêu dùng mạnh mẽ hơn và sự tăng giá vàng.

Tổng doanh số bán lẻ đã tăng 13% ở Trung Quốc đại lục và tăng 11% tại Hồng Công và Ma Cao trong quý tài chính thứ tư kết thúc vào ngày 31 tháng 3. Doanh số bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ – tại các chi nhánh mở cửa trong hai năm – tăng 7% ở đại lục và tăng 17% ở Hồng Kông và Macau.

“Thị trường Hồng Kông và Ma Cao ghi nhận mức tăng trưởng tương đối mạnh mẽ trong quý, được hưởng lợi từ tình hình tiêu dùng cải thiện và sự khôi phục của khách du lịch từ đại lục”, nhà phân phối này giải thích, đề cập đến sự gia tăng số lượng khách du lịch đến các trung tâm.

Doanh số bán hàng tương tự của các sản phẩm vàng tăng 14% trên đại lục và tăng 18% ở Hồng Kông và Ma Cao, vì giá vàng trung bình quốc tế tăng 9% trong suốt quý. Mức tăng giá đó, kết hợp với khách hàng mua một trọng lượng trung bình cao hơn của kim loại cho mỗi sản phẩm, đã đẩy giá bán trung bình cho các sản phẩm vàng.

Tình trạng tiêu dùng yếu trong khu vực dẫn đến sự sụt giảm khách du lịch từ Trung Quốc đại lục sang Hồng Kông trong những năm gần đây, gây thiệt hại cho số liệu bán lẻ cho đô thị. Tuy nhiên, ngành này đã hồi phục trong năm qua khi nền kinh tế Trung Quốc được cải thiện và khách du lịch trở lại. Theo thống kê của Tổng cục Thống kê Hồng Kông, doanh thu từ đồ trang sức, đồng hồ đeo tay, đồng hồ để bàn và quà tặng có giá trị tăng 5% trong năm 2017, và tăng 21% trong hai tháng đầu năm nay.

Tags: , ,


Địa chỉ: Phú Cường Diamond Plaza, 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội