Doanh số bán đồ trang sức kim cương tăng 7% trên thị trường bán lẻ chính trong quý đầu tiên trong bối cảnh tâm lý tiêu dùng mạnh mẽ và biến động có lợi trong tỷ giá, theo Alrosa.

Doanh thu tăng 5% mỗi năm tại Mỹ và Canada, thị trường tiêu thụ lớn nhất, nhà khai mỏ Nga cho biết hôm thứ Sáu. Doanh số bán hàng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương tăng 11%, với sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Hàn Quốc – hai thị trường này do số lượng khách du lịch tăng. Nhật Bản đã chứng kiến ​​sự cải thiện 7% về đồng đô la khi đồng yên yếu hơn thu hút một lượng lớn người mua sắm Trung Quốc, Alrosa giải thích.

Doanh số bán hàng ở Ấn Độ ổn định do những cải tiến tại các nhà bán lẻ lớn bù đắp cho hiệu suất yếu hơn bởi các chuỗi nhỏ và độc lập. Tại châu Âu, doanh thu tăng 14%, do sức mạnh tương đối của đồng euro so với đồng đô la trong quý, Alrosa cho biết.

Thị trường hàng hóa xa xỉ toàn cầu đã tăng trưởng 13% trong giai đoạn này, báo cáo tiếp tục. Châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu tăng với mức tăng 20%, tiếp theo là châu Âu ở mức 18%, nhà sản xuất kim cương này cho biết thêm.

Alrosa dựa trên dữ liệu của họ từ các nhà bán lẻ và số liện thống kê quốc gia, công ty cho biết.

Tags: ,


Địa chỉ: Phú Cường Diamond Plaza, 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội