Doanh số bán đồ trang sức và các loại mặt hàng đắt tiền khác tại Trung Quốc tăng trưởng trong tháng 4 trong bối cảnh tâm lý tiêu dùng mạnh mẽ hơn và lượng khách du lịch đến Hồng Kông, theo các nguồn tin của chính phủ.

Tại Trung Quốc, doanh số bán lẻ vàng, bạc và đồ trang sức tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3,16 tỷ đô la (20,3 tỷ đô la) trong tháng, Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc đưa tin gần đây.

Trong khi đó, Hồng Kông ghi nhận mức tăng 25% doanh số bán đồ trang sức, đồng hồ để bàn, đồng hồ đeo tay và các quà tặng có giá trị khác lên 843,7 triệu USD (6,62 tỷ HKD), theo số liệu của Cục Thống kê và Thống kê phát hành hôm thứ Năm.

“Doanh số bán lẻ duy trì tăng trưởng hai con số so với một năm trước đó trong tháng tư, củng cố bởi chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ địa phương cũng như du lịch trong nước”, một phát ngôn viên chính phủ Hồng Kông cho biết.

“Nhìn về phía trước, triển vọng việc làm và thu nhập thuận lợi và tăng trưởng bền vững của du lịch trong nước tiếp tục hỗ trợ doanh số bán lẻ trong tương lai gần”, người phát ngôn nói thêm.

Tổng doanh số bán lẻ trong tất cả các lĩnh vực của Trung Quốc tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 444,55 tỷ đô la (2,85 nghìn tỷ NDT) trong tháng Tư. Tại Hồng Kông, doanh số bán hàng kết hợp tăng 12% lên 5,04 tỷ đô la (39,54 tỷ đô la Hồng Kông) trong tháng.

Vào tháng Tư, tổng số khách du lịch đến Hồng Kông đã tăng 11% mỗi năm lên 5,3 triệu, theo Hội đồng Du lịch Hồng Kông. Trong số những du khách đó, 4,1 triệu người đến từ Trung Quốc đại lục.

Tags: ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội