Alrosa đang tìm cách mở rộng sự hiện diện của mình tại Trung Quốc, với kế hoạch tăng số lượng khách hàng dài hạn cho mặt hàng kim cương thô của mình tại nước này.

Công ty hiện đang cung cấp khoảng 5% tổng doanh thu cho các thực thể ở Trung Quốc và Hồng Kông, nhưng nhiều công ty không có quyền truy cập vào kho kim cương thô của Alrosa mà phỉa mua qua trung gian, theo Giám đốc điều hành Sergey Ivanov.

Alrosa muốn cắt giảm các đại lý này và cung cấp trực tiếp cho các công ty đó theo doanh thu hàng tháng của họ, một phát ngôn viên nói với Rapaport News hôm thứ Tư. Alrosa có sáu quan hệ đối tác ở Trung Quốc và Hồng Kông, bao gồm Chow Tai Fook, nhà bán lẻ đồ trang sức lớn nhất trong cả nước. Nhà khai thác mỏ này đang trong quá trình xem xét thêm hai ứng cử viên để đưa vào chương trình “Alrosa Alliance” dài hạn của mình.

“Tăng cường và phát triển mối quan hệ của chúng tôi với các doanh nghiệp Trung Quốc, đặc biệt là với các nhà bán lẻ đồ trang sức địa phương, là một trong những mục tiêu chính của chúng tôi ngày hôm nay”, Ivanov nói thêm.

Là một phần của sáng kiến ​​này, Alrosa đã thử nghiệm một chương trình thí điểm để chấp nhận thanh toán bằng đồng rúp Nga hồi đầu tháng này. Một người mua Trung Quốc đã thanh toán hàng hóa tại một cuộc đấu giá Alrosa ở Hồng Kông bằng đồng rúp bằng chi nhánh Thượng Hải của Ngân hàng VTB của Ngân hàng VTB Nga.

Alrosa cũng có kế hoạch tăng cường tiếp thị tại Trung Quốc. Năm ngoái, công ty bắt đầu tiến hành nghiên cứu thị trường trong nước, và sẽ sử dụng những phát hiện của mình để tăng khả năng hiện diện cho người mua và các nhà bán lẻ Trung Quốc, công ty cho biết. Nhà khai thác mỏ này cũng sẽ tiến hành đấu thầu nhiều hơn thông qua văn phòng Hồng Kông của mình.

Alrosa đang trong quá trình làm việc trên các sáng kiến ​​tiếp thị khác nhau với các đối tác Trung Quốc, mà công ty sẽ khởi động vào một ngày sau đó, công ty cho biết thêm.

Tags: ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội