Giao dịch kim cương đánh bóng trở lại bình thường sau lễ hội Do Thái và Trung Quốc, nhưng hoạt động dưới mức tháng 10 cùng kỳ. Kỳ vọng tăng cho mùa lễ của Hoa Kỳ, tập trung vào việc cải thiện các dịch vụ đa kênh. Các nhà bán lẻ lấy nhiều hàng hóa hơn trên bản ghi nhớ. Các nhà bán lẻ trang sức Mỹ tung ra chiến dịch tiếp thị chung để tăng nhu cầu tiêu dùng. Doanh số bán hàng trang sức và đồng hồ LVMH 3Q + 10% lên 1,2 tỷ đô la. Thị trường kim cương thô thận trọng trong bối cảnh chuẩn bị cho phiên giao dịch của De Beers và do đồng rupee yếu và lợi nhuận sản xuất chặt chẽ. Doanh thu bán hàng của bán hàng Alrosa tháng 9 tăng + 8% lên $ 332 triệu, được dẫn dắt bởi những viên đá lớn, trong khi hàng hóa rẻ hơn có giá giảm. Xuất khẩu kim cương đánh bóng Bỉ tháng 9 giảm -2% xuống 1,2 tỷ USD, nhập khẩu kim cương thô giảm -17% đạt 806 triệu USD.

Hoa Kỳ: doanh thu bán hàng ổn định cho trang sức cưới hỗ trợ thị trường. Rất nhiều giao dịch theo bản ghi nhớ trước mùa lễ cuối năm. Các nhu cầu là nhất quán đối với các kim cương 1 ct., G-H, VS-SI, RapSpec A3 +. Các loại kim cương có hình dạng đặc biệt được cải thiện, thiếu loại hình Ovals và cải thiện nhu cầu về hình vuông Radiants. Các nhà cung cấp kim cương tấm chịu áp lực phải bán lại với giá thấp hơn sau khi giảm giá rupee.

Bỉ: Giao dịch ổn định và tập trung vào hàng hóa dưới 1 ct với các loại có kiểm định GIA và HRD. Hoạt động của các đại lý thận trọng, với các đơn đặt hàng ổn định từ các nhà kim hoàn trước mùa lễ. Kim cương hình Ovals and Pears bán khá chạy; nhu cầu ngày càng tăng đối với kim cương loại  Princess và Cushion. Thị trường tương đối yên tĩnh trong tuần lễ giao dịch của De Beers.

Israel: Thị trường kim cương đánh bóng chậm hơn bình thường trong thời gian này trong năm. Tập trung vào các đơn đặt hàng của Mỹ, nhưng không có nhiều mong chờ cho Tuần lễ kim cương Israel sắp tới ở New York (15 đến 17 tháng 10). Các đại lý nhìn thấy cơ hội mua ở thị trường Ấn Độ yếu hơn trong các danh mục được chọn. Kim cương tấm và các loại kim cương nhỏ chậm, và loại kim cương từ 0,30 đến 0,50 ct., D-J, hàng hóa IF-VVS vẫn có nhu cầu thấp. Loại 0,70 và 1 ct. RapSpec A3 + ổn định.

Ấn Độ: cải thiện nhẹ trong giao dịch, với nhiều người mua nước ngoài ở Mumbai cho Tuần lễ kim cương Bharat (8-10 tháng 10). Các đại lý địa phương chịu áp lực do đồng rupee yếu (giảm -14% kể từ đầu năm xuống 74,27 INR / $ 1 vào ngày 10 tháng 10). Các nhà sản xuất nhỏ đóng cửa sớm hơn cho lễ Diwali vì sự suy giảm tiền tệ, thận trọng của ngân hàng và nhu cầu chậm chạp dẫn đến thanh khoản chặt chẽ. Một số nhà cắt kim cương cũng gặp rủi ro sau khi cho công ty dệt Surat tuyên bố vụ phá sản trị giá 70 triệu USD. Doanh số bán hàng trang sức cải thiện trước lễ hội Diwali, bắt đầu từ ngày 7 tháng 11.

Hồng Kông: Thị trường tăng từ tuần trước. Thêm nhu cầu từ Trung Quốc sau ngày 1 tháng 10 Tuần lễ vàng. Những khách du lịch Trung Quốc có nhu cầu mạnh mẽ ở Hồng Kông và Ma Cao trong kỳ nghỉ Quốc khánh, mặc dù lo ngại về cách chiến tranh thương mại Mỹ và Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng. Nhu cầu ổn định đối với kim cương 1 ct, H-K, VS-SI.

Tags: , ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội