Mùa nghỉ lễ có mang lại niềm vui cho các nhà bán buôn và nhà sản xuất không? Theo truyền thống, ngành công nghiệp này sẽ hướng đến quý IV để thực hiện lợi nhuận, nhưng một số người đang xem xét lâu hơn với hy vọng làm cho các ngày lễ là một phần của một mùa kinh doanh 12 tháng.

Ronnie VanderLinden, chủ tịch của nhà sản xuất kim cương có trụ sở tại New York Diamex, cũng như của Hiệp hội các nhà sản xuất và nhập khẩu kim cương Mỹ (DMIA) cho biết: “Tất cả các phong vũ biểu đều hướng đến một mùa nghỉ lễ mạnh mẽ.

Andrew Rickard, phó chủ tịch điều hành RDI Diamonds, một nhà bán buôn ở Rochester, New York, cho biết: “Chúng tôi có kết quả tuyệt vời vào mùa hè cho thấy sự lạc quan về mùa sắp tới”. Ngay cả cuộc nói chuyện gần đây về cuộc chiến tranh thuế quan của Mỹ cũng không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh kim cương, cũng như không làm giảm niềm tin của người bán buôn; hầu hết đang áp dụng một thái độ chờ đợi và nhận thấy chủ đề này.

Trong khi đó, thứ tự kỳ nghỉ diễn ra theo một mô hình dự đoán cho đến nay.

Arch Kitsinian, chủ tịch của nhà sản xuất SA Kitsinian ở Van Nuys, California giải thích: “Các công ty dự báo khối lượng lớn hơn đã đặt hàng vào tháng Tám. Tuy nhiên, các cửa hàng độc lập là “thường chậm hơn”, đặt hàng trong tháng Chín và tháng Mười, ông nói.

Rickard, về phần mình, đã cung cấp một “phần tốt” các đơn đặt hàng, với những đơn hàng còn lại được đặt ra vào cuối tháng này.

Chế độ xem 360 độ

Trong khi số lượng tặng quà tăng trong quý IV, nhiều người bán buôn dựa trang sức cưới làm nền tảng cho doanh số bán hàng quanh năm của họ. Nhưng bản thân sản phẩm trang sức chỉ là một phần của phương trình; người bán sỉ ngày càng nhận ra sự cần thiết phải biết xu hướng kinh tế, tiếp thị và của ngành công nghiệp rộng hơn.

“Không có câu hỏi mà chúng tôi vẫn tính vào những ngày nghỉ”, VanderLinden nói, “nhưng nói thẳng thắn, thách thức lớn nhất của chúng tôi là đưa khách hàng trở lại cửa hàng bán lẻ. Chúng tôi đang xử lý thành công các vấn đề tuân thủ [liên quan đến quy định ngành công nghiệp], nhưng điều đó sẽ có nghĩa là không có gì nếu chúng tôi không đưa người tiêu dùng vào các cửa hàng để mua sản phẩm của chúng tôi. ”

Vô số các tùy chọn mua sẵn có đã làm thay đổi toàn cảnh thị trường bán lẻ.

“Chúng tôi đã thấy rất nhiều người bán hàng trực tiếp và các thương hiệu bán hàng trực tuyến. Đó là bản chất của doanh nghiệp hiện nay, ”Kitsinian giải thích, công ty sở hữu thương hiệu trang sức thời trang và cô dâu Vanna K.“ Nhưng tôi không nghĩ rằng những thách thức cơ bản đã thay đổi rất nhiều. Cốt lõi của hoạt động kinh doanh của chúng tôi xoay quanh thực tế là chúng tôi phải cung cấp một mức dịch vụ phi thường và chất lượng vượt trội trên cơ sở kịp thời trong suốt cả năm. ”

Đối với Kitsinian, điều đó giúp hiểu được suy nghĩ của nhà bán lẻ.

“Tại trụ sở chính của chúng tôi, chúng tôi nói với nhau rằng chúng tôi muốn hành động như văn phòng của thợ kim hoàn,” ông giải thích. “Dịch vụ của chúng tôi phải bao gồm việc theo dõi khách hàng, phân phối, kết hợp sản phẩm và giá cả – cũng như khả năng đưa ra sản phẩm mới và thú vị. Điều này là rất quan trọng để đáp ứng một cách nhanh chóng, đặc biệt là trong thời gian nghỉ lễ.

Tạo dựng sự trung thành

Tất nhiên, phát triển và tăng cường quan hệ đối tác bán lẻ đòi hỏi nỗ lực tận tụy, liên tục. “Bạn phải tạo dựng tất cả mối quan hệ [khác] 11 tháng trong năm – không chỉ là thứ 12,” Rickard nói. “Bạn không thể gọi cho ai đó trong tháng 11 và mong họ mua từ bạn. Lý do bạn làm kinh doanh nghỉ lễ là vì bạn đã ở đó cho họ vào tháng 3 và tháng 8. ”

Ông trích dẫn một quá trình “tiến hóa” đã thay đổi mối quan hệ giữa người bán buôn và khách hàng. “Trong thế giới của tôi, bạn không thể bán một viên kim cương,” ông nói, lưu ý rằng việc cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng đã trở nên cần thiết hơn trong bốn đến năm năm qua. RDI tổ chức một sự kiện mua trong nhà vài lần một năm, nơi tổ chức các hội nghị bàn tròn về thông tin để giáo dục khách hàng của mình. Công ty cũng cung cấp cho các thợ kim hoàn viết sẵn bưu thiếp để gửi cho khách hàng của họ, có chứa địa chỉ cửa hàng của nhà kim hoàn và hỏi loại kim cương mà người nhận muốn mua.

“Bạn phải sáng tạo trong các dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng của mình. Đó là một cách để xây dựng niềm tin và lòng trung thành có lợi cho cả hai đối tác, ”Rickard chỉ ra.

Quyền lực trên ngón tay của người tiêu dùng.

Việc biết các sở thích của người tiêu dùng cũng rất hữu ích cho mối quan hệ giữa người bán buôn và khách hàng, vì nó giữ cho các nhà cung cấp phù hợp với những gì các nhà bán lẻ có thể đặt hàng.

“Bạn phải hiểu nhu cầu của các nhà bán lẻ của bạn, nhiều trong cùng một cách họ cần phải hiểu khách hàng của họ,” VanderLinden nói. “Sẽ luôn có sự khác biệt về sở thích trang sức từ khu vực này đến khu vực khác và thậm chí từ thành phố này đến thành phố khác. Không ai trong số đó là sai. Nhưng bạn chỉ đúng khi bạn đang cho họ những gì họ muốn ”.

Kitsinian đang đưa những nỗ lực đó lên một tầm cao mới: Trong vài tháng tới, ông dự định mở một cửa hàng bán lẻ hàng đầu của riêng mình, điều này sẽ cho ông cái nhìn trực tiếp về những gì người tiêu dùng đang mua. “Chúng tôi muốn có một xung đột về những gì đang diễn ra. Chúng tôi muốn xem cho chính mình những gì mọi người thích và không chờ đợi khách hàng cửa hàng đồ trang sức của chúng tôi nói với chúng tôi. ”

Việc hợp tác với các nhà thiết kế trên các bộ sưu tập mới là một chiến thuật khác, một chiến lược mà VanderLinden nói có “cơ hội sáng tạo tuyệt vời”. ”Anh nói thêm. Ông cũng tin rằng khả năng tùy chỉnh đồ trang sức sẽ giúp khuyến khích bán hàng: “Đồ trang sức rất cá nhân – và cá nhân hóa được là tất cả những gì khách hàng cần.”

Tags: ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội