Bộ phận kim cương thô của Namibia đang mở rộng cơ sở khách hàng của mình, sau khi nhận thấy doanh số bán hàng mạnh mẽ trong năm đầu tiên hoạt động.

Namdia thu được doanh thu 2 tỷ NAD (142,8 triệu USD) trong 12 tháng kết thúc ngày 28/2 và tuần trước đã tuyên bố mức cổ tức là 50 triệu NAD (3,6 triệu USD) cho chính phủ. Công ty báo cáo lợi nhuận sau thuế là 139,4 triệu NAD (10 triệu đô la).

“Khách hàng của chúng tôi đã trả giá cao và lượng tiền mặt của chúng tôi tiếp tục tăng cường”, Kennedy Hamutenya, Giám đốc điều hành của Namdia, cho biết sau khi công bố báo cáo thường niên của công ty vào tuần trước. “Chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng trên đà tích cực này bằng cách mở rộng cơ sở khách hàng của chúng tôi thông qua việc tìm kiếm các chiến lược bán hàng hỗn hợp tùy thuộc vào phân loại và phẩm chất và kích thước của chúng tôi cho các mỏ”.

Namdia được thành lập vào tháng 9 năm 2016 như là một phần của chương trình của chính phủ nhằm đa dạng hóa ngành công nghiệp kim cương của mình ngoài khai thác mỏ. Công ty có quyền mua 15% sản lượng từ Namdeb, liên doanh khai thác mỏ De Beers và chính phủ Namibian.

Parastatal hiện đang bán cho năm khách hàng với 10 doanh thu hàng năm và đang tìm cách tăng số khách hàng đó lên 10 khách hàng trong năm tài chính tiếp theo bắt đầu từ ngày 1 tháng 3, người phát ngôn công ty đã xác nhận. Các chương trình đăng ký cho khách hàng mới đã đóng cửa vào ngày 31 tháng 10.

Hamutenya cảnh báo rằng điều kiện thị trường hiện tại ít thuận lợi do thanh khoản chặt chẽ ở Ấn Độ vì các ngân hàng đang tránh xa các công ty kim cương, trong khi mối đe dọa của kim cương tổng hợp cũng có hiệu lực. Mặc dù có những yếu tố tiêu cực, Namdia đã liên tục bán trên mức giá của De Beers kể từ khi thành lập, vị giám đốc điều hành lưu ý. Công ty trong tháng 6 bác bỏ tuyên bố rằng họ cố ý bán kim cương với mức giá rẻ hơn cho các công ty ở Dubai.

Tags: ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội