Tâm lý thị trường được cải thiện sau khi sự bắt đầu tích cực cho kỳ nghỉ lễ. Nhiều người mua sắm hơn dự kiến ​​vào cuối tuần lễ Tạ ơn, nhưng chi tiêu trung bình giảm 7% xuống còn $ 313 cho mỗi người tiêu dùng, theo báo cáo NRF. Doanh số bán hàng trực tuyến tăng + 20% trong tháng 11, với kỷ lục 7,9 tỷ đô la được tạo ra trong ngày Cyber ​​Monday, theo Adobe Analytics. Thị trường kim cương đánh bóng ổn định, tiếp tục thận trọng về những viên kim cương nhỏ. Các nhà bán lẻ trang sức sang trọng có lo lắng về lượng khách du lịch Trung Quốc chi tiêu ít ra nước ngoài. Doanh số bán hàng của Chow Tai Fook 1H tăng + 20% đến $ 3,8 tỷ, lợi nhuận giảm -89% xuống $ 37 triệu. Doanh thu của Tiffany & Co 3Q tăng + 4% lên 1 tỷ USD, lợi nhuận giảm -5% xuống còn 95 triệu USD. Phiên đấu giá tại Hồng Kông của Christie bán được 60 triệu đô la (70% theo lô). Birks chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, bất chấp sự biến động của đồng tiền điện tử này(giảm -68% vào năm 2018).

Hoa Kỳ: Tình hình kinh doanh kim cương đánh bóng là hỗn hợp, với các đại lý mong đợi các đơn đặt hàng ngày lễ cuối cùng. Nhiều hàng hóa ghi nhớ bán lẻ từ ngày lễ Tạ Ơn cuối tuần. Các nhà bán lẻ kim hoàn lấy hàng để đáp ứng các đơn đặt hàng cụ thể hơn là để lấp đầy kho hàng dự trữ. Nhu cầu ổn định đối với kim cương 1 ct, G-H, VS-SI. Bắt đầu có những tín hiệu tích cực cho kỳ nghỉ lễ, với doanh số bán hàng Black Friday và Cyber ​​Monday mạnh.

Bỉ: Tâm lý thị trường là tích cực, với giao dịch bận rộn hơn cho mùa lễ. Nhu cầu của thị trường Mỹ và châu Âu ổn định, Trung Quốc và Ấn Độ giao dịch chậm hơn. Loại kim cương 0.70 ct, G-H, VS2 bán chạy. Loại 1 ct vững chắc. Kim cương trên 4 ct có nhu cầu yếu. Giao dịch trầm lắng và phí bảo hiểm tương đối thấp trên thị trường thứ cấp.

Israel: Kinh doanh kim cương đánh bóng ổn định, nhưng yên tĩnh hơn dự kiến ​​cho thời điểm này trong năm. Nhu cầu mạnh mẽ cho các loại hàng hóa được chọn. Có sự thiếu hụt hàng hóa đã hỗ trợ giá cho 0,70 ct, D-J, VS-SI. Loại kim cương 0,50 ct, màu F-J, VS1-SI2 bán khá tốt ở mức -35%. Nhu cầu tốt cho kim cương 2 ct, màu J-L, VS2-SI2. Một số đại lý tham gia triển lãm của các nhà sản xuất đồ trang sức quốc tế Hồng Kông (HKIJMS) và hy vọng sự kiện đúng hẹn sẽ thúc đẩy các đơn hàng châu Á.

Ấn Độ: Thị trường đại lý trở lại bình thường sau khi lễ Diwali, và các nhà sản xuất dự kiến ​​sẽ bắt đầu nâng cao sản lượng. Người mua nước ngoài ở Mumbai tìm kiếm các loại kim cương đánh bóng, nhưng khó tìm được hàng đúng. Các đại lý địa phương có được sự tự tin khi tỷ giá hối đoái bằng đồng đô la đã ổn định ở mức khoảng 1 đô la / INR 70,6. Loại kim cương có độ tinh khiết I1 giao dịch tốt trên hầu hết các loại màu. Thị trường trang sức ổn định trong mùa cưới.

Hồng Kông: Các nhà bán sỉ nhìn thấy các đơn đặt hàng tốt hơn, nhưng một số cảm thấy thất vọng trong giao dịch tháng 11. Giao dịch kim cương có hồ sơ ổn định, đặc biệt là 0,50 đến 1 ct, D-J, VS-SI (3X, không có huỳnh quang). Tâm lý thị trường bán lẻ yếu giữa những lo ngại về chi tiêu thận trọng của khách du lịch từ Trung Quốc đại lục. Các nhà bán lẻ trang sức xem xét các chương trình khuyến mãi kỳ nghỉ sớm để giảm lượng hàng tồn kho dư thừa. Kỳ vọng thấp cho chương trình HKIJMS, bắt đầu từ ngày 29 tháng 11.

Tags: , ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội