Giao dịch kim cương đã kết thúc năm 2018 với sự không chắc chắn lớn hơn so với đầu năm.

Giá kim cương giảm trong nửa cuối năm do lo ngại chiến tranh thương mại Mỹ-Trung sẽ tác động tâm lý tiêu dùng. Tâm lý dịu xuống khi chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 6% trong năm nay, với những lo ngại rằng các nhà đầu tư sẽ gặp phải hiệu ứng tâm lý tiêu cực. Tín dụng chặt chẽ hơn ở Ấn Độ và nhu cầu gia tăng đối với kim cương được phát triển trong phòng thí nghiệm đã góp phần vào sự thận trọng của thương mại.

Để kích thích tăng trưởng, ngành công nghiệp phải khuếch đại nỗ lực hiện đại hóa và điều hướng trong bối cảnh người tiêu dùng đang thay đổi, theo số báo mới nhất của nghiên cứu Rapaport.

RapNet Diamond Index (RAPI™)
December 2H 2018 FY 2018
RAPI 0.30 ct. -3.9% -9.9% -1.1%
RAPI 0.50 ct. -1.6% -3.4% 2.6%
RAPI 1 ct. -1.2% -2.6% 0.7%
RAPI 3 ct. -2.2% -4.6% -3.7%

© Copyright 2019, Rapaport USA Inc.

Giải quyết một số thách thức đã giúp cải thiện điều kiện thị trường kim cương. Chỉ số kim cương RapNet (RAPI ™) cho kim cương 1 cara đã tăng 0,7% trong năm 2018. Nhu cầu tốt của Hoa Kỳ và Trung Quốc trong sáu tháng đầu tiên đã giúp chỉ số này tăng trưởng hàng năm kể từ năm 2011. Chỉ số RAPI cho kim cương 1 cara đã giảm 2,6% trong nửa sau khi đồng tiền giảm giá ở Ấn Độ và Trung Quốc làm chậm giao dịch.

Các nhà cung cấp sắp xếp hàng tồn kho để rút ngắn thời gian quay vòng để giao hàng, và điều đó có thể đáp ứng nhu cầu chọn lọc và yêu cầu ghi nhớ của thợ kim hoàn, sẽ có cơ hội sống sót cao hơn. Ngành công nghiệp cũng phải cải thiện việc tuân thủ các tiêu chuẩn báo cáo và ngân hàng, và tiến tới một cấu trúc doanh nghiệp hơn. Nâng cấp trải nghiệm mua sắm trang sức, với nguồn gốc xuất xứ của hành trình kim cương, và nâng cao khả năng tiếp thị sẽ tiếp tục kích thích tăng trưởng.

Những thay đổi này trở nên cần thiết sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Ngành công nghiệp đã chậm phản ứng trong thập kỷ kể từ đó, mất thị phần cho các công ty công nghệ, cũng như các lĩnh vực thân thiện với Instagram như du lịch và làm đẹp.

Để giảm thiểu sự không chắc chắn, thương mại phải tăng cường nỗ lực để tham gia với người tiêu dùng. Điều này có thể làm như vậy thông qua các nền tảng bán hàng đa kênh omni và trong chuỗi phân phối để đảm bảo hiệu suất tốt hơn trong năm 2019.

Tags: , , ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội