Doanh số bán hàng của các thương hiệu trang sức Richemont, tăng 10% trong quý tài chính đầu tiên, do thuế giá trị gia tăng và thuế hải quan thấp hơn đã thúc đẩy mua hàng ở Trung Quốc đại lục, nhà bán lẻ xa xỉ cho biết hôm thứ Năm.

Doanh thu cao nhất của tập đoàn là từ các thương hiệu Cartier và Van Cleef & Arpels – đã tăng lên 1,83 tỷ EUR (2,05 tỷ USD) trong ba tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6. Với tỷ giá hối đoái không đổi, doanh số trang sức tăng 7%.

Doanh số tại các thương hiệu đồng hồ Richemont, tăng 1% lên 823 triệu EUR (924,9 triệu USD), nhưng giảm 2% bằng nội tệ, do các cuộc biểu tình ở Hồng Kông – thị trường xuất khẩu lớn nhất cho đồng hồ Thụy Sĩ – dẫn đến việc đóng cửa hàng và giảm khách du lịch đến khu vực. Các lô hàng của đồng hồ đến thành phố này đã giảm 27% trong tháng 6, theo dữ liệu từ Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ. Ngoài ra, Richemont đã trì hoãn việc giới thiệu các sản phẩm đồng hồ mới cho đến giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, trong khi năm ngoái, tập đoàn đã tổ chức ra mắt vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6. Điều đó ảnh hưởng đến thời điểm bán hàng, và các số liệu bị ảnh hưởng trong quý.

Doanh thu của tập đoàn tăng 12% lên 3,74 tỷ EUR (tương đương 4,2 tỷ USD), khi tăng trưởng ở Nhật Bản, châu Á Thái Bình Dương và châu Mỹ, giảm mạnh ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Tags: ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội