Nhu cầu toàn cầu về trang sức vàng đã tăng 2% mỗi năm lên 531,7 tấn trong quý II trong bối cảnh thị trường Ấn Độ mở rộng, Hội đồng Vàng thế giới (WGC) báo cáo.

Nhu cầu cao cho trang sức vàng ở Ấn Độ đã tăng 12% lên 168,6 tấn trong ba tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6, mức tăng cao nhất trong hai năm. Quý có 37 ngày được coi là tốt lành ở Ấn Độ để kết hôn, so với 21 trong cùng kỳ một năm trước. Ngoài ra, giá vàng giảm trong tháng 4 và tháng 5 đã dẫn đến việc tăng đột biến trong nhu cầu.

Cầu ở Ấn Độ đã vượt xa mức giảm 4% so với nhu cầu của Trung Quốc lên tới 137,8 tấn. Sự sụt giảm đánh dấu quý thứ ba liên tiếp của năm của thị trường trọng điểm, WGC lưu ý. Trong khi giao dịch mua trong tháng 4 và tháng 5 ổn định, nhu cầu bị đình trệ khi giá vàng tăng trong tháng 6.

Người tiêu dùng đã phản ứng theo nhiều cách khác nhau với sự tăng giá, WGC giải thích, lưu ý rằng sự biến động có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí của trang sức tại bán lẻ, đặc biệt là ở châu Á.

Đối với những người tiêu dùng coi đây là sự khởi đầu của một cuộc tăng giá kéo dài, đó là một tín hiệu để mua trước khi giá tăng cao hơn, tổ chức này cho biết. Đối với những người khác, đó là một tín hiệu để giữ và chờ giá ổn định hoặc giảm trở lại.

Nhu cầu tại Mỹ – thị trường trang sức lớn thứ ba thế giới – đã tăng lên mức cao nhất 10 năm là 53,4 tấn trong nửa đầu năm. Tuy nhiên, doanh số sụt giảm trong tháng 6 khi mối lo ngại về cuộc chiến thương mại với Trung Quốc gia tăng.

Nhu cầu vàng toàn cầu dưới mọi hình thức – như thỏi và tiền vàng, và cho vàng công nghệ, tài chính và đầu tư – đã tăng 8% lên 1.123 tấn trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6.

Tags: ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội