Doanh số tại các cửa hàng trang sức ở Mỹ giảm 5% mỗi năm xuống còn 14,39 tỷ USD trong nửa đầu năm, theo dữ liệu từ văn phòng điều tra dân số quốc gia.

Số liệu hàng tháng từ tháng 1 đến tháng 6 đều giảm so với cùng kỳ năm trước, với tháng 6 cho thấy mức giảm lớn nhất, giảm 10% xuống 2,31 tỷ USD, dữ liệu cho thấy, cho thấy tâm lý tiêu dùng yếu.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng, cho thấy tâm lý của người tiêu dùng liên quan đến mua hàng, đã giảm xuống 121,5 trong tháng 6, từ mức 131,3 trong tháng 5, theo báo cáo của hội đồng. Con số đó là mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2017, theo Lynn Franco, giám đốc cao cấp của các chỉ số kinh tế tại Hội đồng. Tuy nhiên, tâm lý của người tiêu dùng đã tăng lên sau nửa đầu năm.

Doanh số tại các cửa hàng trang sức chuyên dụng cho thấy sự cải thiện trong tháng 7, trước đợt tăng thuế ngày 1 tháng 9 sắp tới của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tốc độ tăng 1,6% trong tháng so với cùng kỳ năm trước, theo dữ liệu từ Cục điều tra dân số Hoa Kỳ. Số liệu trang sức cho tháng 8 vẫn chưa có.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đối với trang sức đã giảm 3% trong sáu tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái, theo Cục Thống kê Lao động, trong khi CPI cho đồng hồ tăng 1%.

Tags: , ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội