Kỳ vọng thấp cho chương trình sắp tới của Hồng Kông vào tuần tới, với ít nhà cung cấp và người mua tham dự do các cuộc biểu tình đang diễn ra. Các đại lý hy vọng giao dịch kim cương đánh bóng sẽ cải thiện khi mùa lễ ở Mỹ đến gần. Rapaport kêu gọi mở rộng chiến dịch tiếp thị cho ngành nhẫn đính hôn trị giá 1 tỷ USD, bao gồm $ 500 triệu phù hợp với các quỹ từ các công ty khai thác. Doanh số trang sức cưới của Signet 2Q giảm -4% đạt $ 560 triệu, trang sức đính hôn Tiffany giảm -3% đạt $ 277 triệu. CIBJO kêu gọi các nhà kim hoàn tập trung vào thế hệ có ý thức về môi trường (tuổi trung bình từ 15 đến 25). Hàng tồn kho giảm do sản xuất giảm. Doanh số bán hàng kim cương thô của Alrosa giảm -36% đạt $ 180M triệu. Rapaport công bố phiên đấu giá trang sức xưa đầu tiên vào ngày 3 tháng 11, tại New York.

Hoa Kỳ: Thị trường bán buôn New York yên tĩnh. Các đại lý đấu tranh để cạnh tranh với các nhà cung cấp Ấn Độ đang ngày càng bán trực tiếp cho các nhà bán lẻ. Một số đại lý đa dạng hóa vào các phân khúc thích hợp như đồ trang sức xưa để cải thiện tỷ suất lợi nhuận. Trang sức thời trang phát triển mạnh hơn trang sức cưới.

Bỉ: Hoạt động tốt hơn một chút ở cả thị trường kim cương thô và đánh bóng, với một số nhu cầu cho loại từ 0,30 đến 1 ct., G-J, VS-SI, RapSpec A3 +. Những viên kim cương nhỏ màu vàng lạ mắt và màu vàng mãnh liệt cũng có nhu cầu tốt hơn. Người mua có chọn lọc và thúc đẩy giảm giá cao hơn vì họ cảm thấy các nhà cung cấp cần phải tăng thanh khoản và mua cho hàng tồn kho. Nhu cầu đấu giá kim cương thô mạnh hơn so với tháng trước, vì các nhà sản xuất yêu cầu hàng hóa cho mùa lễ ở Mỹ trước khi nghỉ lễ Diwali.

Israel: Tâm lý thị trường là hỗn hợp. Một số nhu cầu của Hoa Kỳ trước mùa bán hàng quý IV, nhưng vẫn còn lo ngại về hội chợ Hồng Kông. Ít đại lý đi du lịch đến chương trình. Lãi suất ổn định của loại từ 0,5 đến 1 ct., G-J, VS-SI, RapSpec A3 +. Kim cương có huỳnh quang mờ và mạnh hơn bán giảm giá đáng chú ý cho không huỳnh quang. Các đại lý tìm kiếm cơ hội mua sau khi giá giảm trong năm 2019.

Ấn Độ: Thị trường ổn định cho kim cương từ 0,30 đến 0,40 ct do sản xuất thấp hơn. Người mua đang tìm cách điền vào các nhu cầu cụ thể thay vì xây dựng hàng tồn kho. Có ít đại lý hơn bình thường sẽ đến Hồng Kông do các cuộc biểu tình đang diễn ra và nhu cầu bán buôn của Trung Quốc giảm. Các nhà cung cấp tập trung vào hàng hóa từ 0,30 đến 1 ct, D-H, VS-SI. Các nhà sản xuất duy trì kim cương đánh bóng thấp nhưng bắt đầu xem xét mua kim cương thô trước khi nghỉ lễ Diwali, bắt đầu vào ngày 27 tháng 10.

Hồng Kông: Các cuộc biểu tình chính trị tiếp tục tác động đến kinh doanh bán buôn và bán lẻ. Hy vọng cho giao dịch bận rộn hơn trong chương trình hàng tuần tiếp theo, nhưng ít ai nghĩ rằng chương trình sẽ thành bằng so với các năm trước. Nhu cầu ổn định đối với kim cương từ 0,30 đến 1 ct., G-K, VS-SI1, trong khi người mua đang đẩy mạnh giảm giá sâu hơn cho hàng hóa SI2-I1. Người mua Trung Quốc thận trọng, ngay cả khi chi tiêu của người tiêu dùng ở đại lục có vẻ mạnh mẽ. Sự quan tâm ngày càng tăng đối với đá quý màu trong bối cảnh chuyển sang trang sức ngân sách thấp hơn.

Tags: , ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội