Tiffany & Co. đang gia tăng sự hiện diện của mình tại Trung Quốc để tận dụng sự thay đổi giữa người tiêu dùng ở quốc gia này khi nhu cầu mua hàng tại địa phương tăng. Nhà bán lẻ kim hoàn này có kế hoạch mở các cửa hàng mới, ra mắt Blue Box Cafe tại nước này và giới thiệu nhiều bộ sưu tập trang sức tinh xảo hơn ở đại lục, CEO Alessandro Bogliolo cho biết tuần trước trong một cuộc gọi với các nhà phân tích, được phiên âm bởi Seeking Alpha.

Chúng tôi đã đưa ra quyết định trong hơn 18 tháng qua về Trung Quốc đại lục, một thị trường chiến lược quan trọng, từ khi bắt đầu hành trình này, chúng tôi đã xác định sẽ nhận được sự tập trung và đầu tư quản lý ở mức độ cao.

Trong khi doanh số Tiffany trên toàn châu Á Thái Bình Dương giảm 1% trong năm nay xuống còn 298 triệu đô la trong quý hai, thì Bogliolo báo cáo rằng công ty đã tăng trưởng hai con số mạnh mẽ do những người tiêu dùng địa phương ở Trung Quốc.

Sự ra đời của bộ sưu tập Hoa giấy cho thị trường Trung Quốc, cùng với sự gia tăng tiếp thị và mở rộng quan hệ với các đối tác địa phương quan trọng, đã nâng mức độ nhận diện của Tiffany, ông lưu ý.

Công ty có kế hoạch tăng cung cấp đồ trang sức của mình trong các cửa hàng đại lục, vì người dân địa phương Trung Quốc, những người trước đây đã bay tới Hồng Kông để mua hàng hóa xa xỉ, đã ngày càng chi tiêu nhiều hơn tại địa phương. Tiffany dự định mở một cửa hàng ở sân bay Bắc Kinh để khách du lịch Trung Quốc có thể mua hàng ở nước này, bất kể điểm đến của họ là gì.

Chúng tôi đã chuyển các loại trang sức cao cấp sang Trung Quốc đại lục, đến các cửa hàng ở Thượng Hải và Bắc Kinh, bởi vì khách du lịch Trung Quốc có xu hướng chi tiêu ít hơn ở nước ngoài so với trước đây, chúng tôi có sẵn nhiều sản phẩm trang sức cao cấp ở trong nước, và bằng cách đó, chúng tôi có thể bù đắp một phần cho cách tiếp cận bán hàng, Bogliolo tiếp tục cho biết.

Công ty cũng sẽ mở các cửa hàng mới ở Bắc Kinh và Thượng Hải, tại các địa điểm mua sắm sang trọng nổi bật nhất tại các thành phố đó.

Ngoài ra, Tiffany sẽ ra mắt Blue Box Cafe tại Hồng Kông và tại cửa hàng mới ở Thượng Hải, đánh dấu những địa điểm đầu tiên của mô hình kết hợp mua sắm và ăn uống bên ngoài New York. Các quán cà phê sẽ bắt đầu hoạt động vào nửa cuối năm nay.

Hiệu ứng thuế quan

Tiffany vẫn đang cân nhắc về tác động của thuế cao hơn đối với hàng hóa giao dịch giữa Mỹ và Trung Quốc do hậu quả của cuộc chiến thương mại. Công ty sản xuất các sản phẩm của mình ở Mỹ và gửi chúng đến Trung Quốc. Giám đốc tài chính Mark Erceg giải thích, việc tăng thuế gần đây có thể khiến phí nhập khẩu đối với kim hoàn nhập khẩu vào Trung Quốc tăng từ khoảng 28% lên hơn 30%, Tiffany đang do dự khi chuyển cho khách hàng của mình, giám đốc tài chính Mark Erceg giải thích.

Các đối thủ cạnh tranh của Châu Âu không phải đối mặt với các khoản thuế tương tự khi nhập khẩu vào Trung Quốc kể từ khi họ không sản xuất tại Mỹ, Erceg lưu ý. Nếu Tiffany tăng giá để bù thuế tăng, công ty sẽ bị đặt vào tình huống không thể cạnh tranh với giá của các thương hiệu đó, ông nói thêm.

Tags: , ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội