Các công ty kim cương từ từ hoạt động trở lại. Sự chú ý tập trung vào thị trường Trung Quốc và Hồng Kông như khuyến nghị xuất khẩu. Một số nhà bán lẻ ở Mỹ mở cửa giữa những thay đổi đáng kể đối với sự tham gia của khách hàng trong nền kinh tế mới, số hóa thấp. Các nhà kim hoàn lớn trả lại hàng tồn kho của các hợp đồng ghi nhớ và cố gắng sửa đổi các thỏa thuận cung cấp để bao gồm các điều khoản thanh toán dài hơn. Thị trường đại lý phải đối mặt với khủng hoảng thanh khoản. Giao dịch kim cương thô ở mức bế tắc, với đủ hàng có sẵn để đáp ứng nhu cầu cho quý 2 và 3. Alrosa đang trong các cuộc đàm phán để bán $ 500M- $ 1B kim cương thô cho Gokhran khi doanh thu tháng 4 giảm -95% đạt $ 16 triệu. De Beers ra mắt nền tảng thương mại điện tử để bán kim cương thô. Xuất khẩu kim cương đánh bóng của Bỉ tháng tư giảm -84% đạt 132 triệu đô la, nhập khẩu kim cương thô giảm -84% đạt 126 triệu đô la. Rapaport công bố đấu giá kim cương được chứng nhận ngày 8-10 tháng 6 với việc giao hàng đến Hồng Kông.

Hoa Kỳ: Các nhà bán lẻ dần dần mở lại các cửa hàng vì những hạn chế được nới lỏng ở một số bang. Quận kim cương New York vẫn đóng cửa. Khủng hoảng COVID-19 đẩy nhanh việc chuyển sang tiêu dùng trực tuyến. Doanh số thương mại điện tử tăng 49% trong tháng 4 so với tháng trước, theo Adobe Analytics. Sotheby và Christie, xem xét lại các cuộc đấu giá New York Magnificent Jewels vào tháng 6 ở New York trong khi cung cấp thêm kim cương và trang sức cao cấp trên nền tảng ảo. Christie từ dự kiến ​​thu về từ $ 1M- $ 2M cho việc đấu giá viên kim cương ngọc lục bảo, 28,86 carat, D, VVS1 trong đợt bán hàng trực tuyến tiếp theo của hãng.

Bỉ: Các hoạt động đã quay trở lại, thúc đẩy một số hy vọng cho việc kinh doanh được cải thiện khi các đại lý trở lại văn phòng của họ. Các đại lý vẫn thận trọng vì khối lượng bán hàng vẫn còn thấp. Nhu cầu và lo ngại của thị trường Hoa Kỳ yếu về làn sóng nhiễm coronavirus thứ hai ở Viễn Đông tạo ra thách thức cho các nhà cung cấp kim cương đánh bóng.

Israel: Nền kinh tế thận trọng tái khởi động sau lệnh phong tỏa. Giao dịch vẫn chậm do những hạn chế trên các thị trường bán lẻ lớn. Sàn giao dịch kim cương Israel kêu gọi sự hỗ trợ của chính phủ trong ngành. Các sàn giao dịch tái sử dụng Trung tâm đấu thầu quốc tế là phòng làm việc an toàn cho các thành viên trong thời gian coronavirus.

Ấn Độ: Lệnh phong tỏa trên quốc vẫn còn diễn ra. Nhà chức trách cho phép các công ty kim cương và trang sức Mumbai tiếp tục hoạt động, với các biện pháp phân tán xã hội hạn chế lực lượng lao động xuống 10%. Xuất khẩu cũng đã được khuyến khích hoạt động, chủ yếu đến Hồng Kông. Sản xuất hạn chế; một số nhà máy được cấp phép đặc biệt để hoạt động. Ấn độ tự nguyện đình chỉ nhập khẩu kim cương thô có hiệu lực vào ngày 15 tháng Năm.

Hồng Kông: Kinh tế tiếp tục mở cửa trở lại. Hồng Kông trở thành trung tâm giao dịch kim cương lớn sau coronavirus. Các lô hàng kim cương lớn đến từ Ấn Độ, hiện vẫn đang bị phong tỏa. Nhập khẩu kim cương đánh bóng đã giảm 54% xuống 2,3 tỷ đô la trong quý đầu tiên. Một số lo ngại về làn sóng nhiễm COVID-19 tiềm năng thứ hai, nhưng thị trường bán lẻ đang dần cải thiện trong bối cảnh các biện pháp xa cách xã hội mới. Người tiêu dùng Trung Quốc tập trung vào nhu yếu phẩm hàng ngày thay vì ăn uống, du lịch hay chi tiêu xa xỉ.

Tags: , ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội