Doanh số bán hàng xa xỉ sẽ giảm từ 20% đến 35% trong năm nay do sự chậm lại liên quan đến dịch coronavirus, Bain & Company dự đoán.

Nhu cầu các mặt hàng xa xỉ đã giảm khoảng 25% trong quý đầu tiên và sự sụt giảm có thể sẽ tăng tốc trong quý hai, Bain cho biết trong báo cáo xa xỉ toàn cầu của mình, được phát hành với sự hợp tác của ủy ban thương hiệu xa xỉ Altagamma của Ý.

Bain dự đoán thị trường sẽ không quay trở lại mức 2019 cho đến năm 2022 đến 2023. Từ thời điểm đó, tăng trưởng sẽ tiếp tục tăng dần, với doanh thu hàng năm đạt khoảng 320 tỷ EUR đến 330 tỷ EUR (từ 349,07 tỷ đến 357,91 tỷ USD) vào năm 2025.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng mạnh trong đại dịch, với lượng mua tiếp tục tăng, Bain báo cáo. Thương mại điện tử có thể chiếm tới 30% thị trường vào năm 2025.

Federica Levato, một đối tác tại Bain, cho biết, tốc độ tăng trưởng của thị trường trong tương lai sẽ phụ thuộc vào những người chơi xa xỉ. Phản ứng chiến lược đối với cuộc khủng hoảng hiện tại và khả năng thay đổi ngành công nghiệp thay mặt cho khách hàng. Khi người tiêu dùng dần dần xuất hiện từ việc đóng cửa, cách họ nhìn thế giới sẽ thay đổi và các thương hiệu xa xỉ sẽ cần phải thích nghi.

Các thương hiệu nghĩ ra những cách sáng tạo để thu hút khách hàng đến cửa hàng của họ, hoặc để đưa sản phẩm của họ đến với người tiêu dùng, sẽ thấy sự tăng trưởng nhất, Bain nhấn mạnh.

Sẽ có một sự phục hồi cho thị trường xa xỉ, nhưng ngành công nghiệp này sẽ được chuyển đổi sâu sắc, đối tác của Bain, bà Claudia DiênArpizio cho biết. Cuộc khủng hoảng coronavirus sẽ buộc ngành công nghiệp phải suy nghĩ sáng tạo hơn và đổi mới thậm chí nhanh hơn để đáp ứng một loạt các nhu cầu mới của người tiêu dùng và các hạn chế của kênh.

Ảnh: Một khách hàng mua trang sức kim cương. (Shutterstock).

Tags: ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội