Doanh thu của Alrosa đã tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái lên 216,7 triệu đô la vào tháng 8 khi công ty khai thác này giảm giá kim cương thô để thúc đẩy nhu cầu trong bối cảnh thị trường kim cương cải thiện.

Tháng này chứng kiến ​​mức tăng doanh thu đầu tiên của công ty kể từ tháng 2, do các nhà sản xuất tìm kiếm kim cương thô để lấp đầy lượng hàng thiếu trước kỳ nghỉ lễ. Đây cũng là tháng có giá trị bán hàng cao nhất kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng dịch coronavirus.

Doanh thu kim cương thô tăng 12% lên 202,1 triệu đô la trong tháng, công ty báo cáo hôm thứ Năm. Doanh thu đã tăng lên 14,6 triệu đô la từ 1,5 triệu đô la một năm trước, chủ yếu phản ánh việc Alrosa mua lại nhà sản xuất Nga Kristall vào cuối năm 2019.

Alrosa giải thích, nhu cầu trang sức kim cương đã dần hồi phục trong những tháng gần đây, đặc biệt là ở Mỹ và Trung Quốc, trong khi tồn kho giảm ở cả cấp độ bán lẻ và các đại lý trung cấp. Trước tình hình này, nhà khai thác này đã giảm giá khoảng 5% đến 7% trên một loạt các danh mục kim cương thô trong đợt bán hợp đồng tháng 8 sau khi từ chối thay đổi về giá trong thời gian đại dịch.

Phó Giám đốc điều hành Evgeny Agureev của Alrosa cho biết: “Nhu cầu về kim cương thô đang tăng lên, đó là một dấu hiệu tốt khi chúng tôi tiếp cận sự tăng trưởng theo mùa trong hoạt động thị trường trong [quý 4]. “Hy vọng rằng sự hỗ trợ mà chúng tôi dành cho các khách hàng dài hạn trong tháng 3 đến tháng 8 [sẽ] có tác động tích cực đến việc khôi phục sự cân bằng cung cầu và [sẽ giúp] thị trường kim cương vượt qua [thời kỳ] thử thách nhất.”

Nhà khai thác này đã cho phép khách hàng hoãn phân bổ mua hàng tại hợp đồng mua bán tháng 4, tháng 5 và tháng 6. Công ty đã kéo dài điều này vào tháng 7 và tháng 8 bằng cách cho phép từ chối hoàn toàn mà không dẫn đến việc khách hàng tích lũy nghĩa vụ mua hàng vào cuối năm.

Chiến lược linh hoạt đã góp phần làm doanh số bán hàng thô của công ty bớt sụt giảm trong giai đoạn này, với doanh thu kim cương trong 8 tháng đầu năm 2020 giảm 43% so với cùng kỳ xuống còn 1,24 tỷ đô la. Doanh thu kim cương thô giảm 45% xuống 1,18 tỷ đô la, trong khi kim cương đánh bóng tăng 84% lên 63,6 triệu đô la.

Ảnh: Kim cương thô. (Alrosa)

Tags:


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội