Doanh số bán hàng của Alrosa đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 9 khi các nhà sản xuất quay trở lại mua hàng sau một thời gian dài ngừng hoạt động.

Doanh thu từ kim cương tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái lên 336 triệu USD, với doanh thu kim cương thô tăng 28% lên 328,2 triệu USD, công ty khai thác mỏ người Nga cho biết hôm thứ Sáu. Doanh số bán hàng kim cương đánh bóng tăng lên 7,8 triệu đô la từ 2,2 triệu đô la, phản ánh việc công ty mua lại công ty cắt kim cương Kristall vào năm ngoái.

Phó Giám đốc điều hành Evgeny Agureev của Alrosa cho biết: “Doanh số tháng 9 của chúng tôi cho thấy sự tiếp tục phục hồi nhu cầu kim cương bắt đầu từ tháng 8, khi các nhà bán lẻ và thợ cắt dần bình thường hóa lượng hàng tồn kho của họ. “Tại các thị trường người dùng cuối quan trọng ở Mỹ và Trung Quốc, các cửa hàng trang sức bắt đầu lấy lại khách hàng, một xu hướng được hỗ trợ tốt bởi sự phát triển nhanh chóng của thương mại trực tuyến”.

Doanh số bán hàng của Alrosa đạt mức thấp chưa từng có trong tháng 4 đến tháng 7 khi đại dịch coronavirus đóng băng ngành này. Tuy nhiên, hiệu suất của công ty bắt đầu cải thiện vào tháng 8 khi công ty giảm giá để thúc đẩy nhu cầu và những đại lý tìm cách lấp đầy sự thiếu hụt đã xuất hiện trong thời gian ngừng hoạt động. Các nhà sản xuất đã tìm kiếm hàng hóa vào tháng 9 trước lễ hội Diwali tháng 11, lễ hội thường đóng cửa lĩnh vực cắt giảm của Ấn Độ trong một vài tuần và diễn ra ngay trước kỳ nghỉ lễ quan trọng của Mỹ.

Ngoài ra, công ty gần đây đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của dịch vụ “xem video”, cho phép khách hàng kiểm tra kim cương từ xa với sự trợ giúp của đại diện Alrosa. Điều này cho phép khách hàng xem hàng hóa mà không cần đến Moscow trong thời kỳ đại dịch.

Tuy nhiên, với tình hình Covid-19 đang trở nên tồi tệ ở một số quốc gia, còn quá sớm để nói về sự phục hồi ổn định của nhu cầu kim cương cho đến khi có kết quả từ kỳ nghỉ lễ sắp tới, Agureev cảnh báo.

Trong chín tháng đầu năm 2020, tổng doanh số bán kim cương của Alrosa giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 1,58 tỷ USD. Doanh thu kim cương thô giảm 37% xuống còn 1,51 tỷ đô la, vượt xa mức tăng 94% của doanh thu kim cương đánh bóng đạt 71,4 triệu đô la.

Ảnh: Phân loại kim cương thô. (Alrosa)

Tags: ,


Phú Cường Diamond Plaza: 27-29 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Galleria Diamond: Số 6, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội